Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘เขตซงเจียง’ ในเซี่ยงไฮ้ มุ่งมั่นพัฒนา สู่ ‘ความทันสมัย รอบด้าน’

‘เขตซงเจียง’ ในเซี่ยงไฮ้ มุ่งมั่นพัฒนา สู่ ‘ความทันสมัย รอบด้าน’

15 second read
0
0
105

ปักกิ่ง, 26 มี.ค. (ซินหัว) — เฉิงเซี่ยงหมิน เลขาธิการพรรคฯ ประจำเขตซงเจียง เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน กล่าวในการสัมภาษณ์เมื่อไม่นานนี้ ว่าปี 2024 ซงเจียง จะยึดมั่นปรัชญาการพัฒนาใหม่ ในการเดินหน้าพัฒนา สู่ ความทันสมัย

ซงเจียง ให้คำมั่น ว่า จะสร้างความสำเร็จด้านผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) และรายได้ทางการคลังในปีนี้ โดยให้ความสำคัญกับนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี วัฒนธรรม และการพัฒนาระบบนิเวศ

เฉิง กล่าวว่า ซงเจียง มุ่งมั่นที่จะส่งเสริม การพัฒนาอุตสาหกรรมเกิดใหม่ และนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ด้วยการพัฒนาอุตสาหกรรมเกิดใหม่ อย่างแข็งขัน เช่น วงจรรวม (IC) ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และชีวการแพทย์ การวางผังอุตสาหกรรมในอนาคต เช่น โมเดลขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอ อินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม และอินเทอร์เน็ตดาวเทียม และการเร่งการพัฒนาโครงการสำคัญ ๆ ที่ใช้การประมวลผลอัจฉริยะ

ซงเจียง มุ่งมั่นที่จะบ่มเพาะ กลุ่มอุตสาหกรรม ระดับโลก และระบบนิเวศนวัตกรรม โดยมุ่งเน้นการสร้างระบบอุตสาหกรรมนวัตกรรมวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ที่มีการเชื่อมโยงกันระหว่างการวิจัย และพัฒนา การทดสอบนำร่อง และการผลิตในจำนวนมากอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการสร้างรูปแบบการพัฒนาใหม่ ที่มีองค์ประกอบเป็นห่วงโซ่ และกลุ่มอุตสาหกรรม และการพัฒนากำลังการผลิตที่มีคุณภาพรูปแบบใหม่

ขณะเดียวกัน เฉิงชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นของการจ้างงานเต็มรูปแบบ และการจ้างงานคุณภาพสูง ซึ่งจะเอื้อให้ผู้เล่นในตลาดกลายเป็นกำลังหลักในการพัฒนาเชิงคุณภาพ

ซงเจียง ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง ทั้งระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ และสนับสนุนการพัฒนาแบบบูรณาการของเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี (YRD) และความร่วมมือหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง

นอกจากนี้ ซงเจียง จะให้ความสำคัญกับการสืบทอดมรดก ทางวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ในกระบวนการพัฒนาความทันสมัย ตลอดจนตระหนักถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน อย่างต่อเนื่อง ผ่านการบรรลุความสำเร็จใหม่ ๆ

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/426730_20240326 , https://en.imsilkroad.com/p/339262.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากเขตซงเจียงของเซี่ยงไฮ้ : หุบเขาแห่งนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี G60)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  พุธ  27  มีนาคม  2567  18:48:59 เข้าชม  1598227  ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …