Home ข่าวเด่น ดิจิทัล จีน ออก ‘สมุดปกฟ้า’ พัฒนา ‘บริษัทอีคอมเมิร์ซ ข้ามพรมแดน’ ในต่างแดน

จีน ออก ‘สมุดปกฟ้า’ พัฒนา ‘บริษัทอีคอมเมิร์ซ ข้ามพรมแดน’ ในต่างแดน

14 second read
0
0
105

ปักกิ่ง, 26 มี.ค. (ซินหัว) — ไม่นานนี้ เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตีส์ นิวส์ (Shanghai Securities News) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์ สังกัดสำนักข่าวซินหัว รายงาน ว่า สมุดปกฟ้าหรือรายงานว่าด้วยการพัฒนาในต่างประเทศ สำหรับบริษัทอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของจีน ได้รับการเผยแพร่อย่างเป็นทางการ ณ งานแสดงสินค้าอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนจีนครั้งที่ 4

สมุดปกฟ้า ระบุ ว่า การพัฒนาตลาดเกิดใหม่ จะเป็นจุดเน้นของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ ข้ามพรมแดนของจีน โดยภูมิภาคต่าง ๆ เช่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และละตินอเมริกา จะกลายเป็นขั้วการเติบโตใหม่

สมุดปกฟ้า ระบุ ว่า ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ ข้ามพรมแดนของจีน ได้แสดงให้เห็นถึงพลวัต และความยืดหยุ่นอันแข็งแกร่งมั่นคง ขณะที่การเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ข้ามพรมแดน ได้ส่งอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนทั่วโลก

สถิติจากสำนักบริหารศุลกากรทั่วไป (GAC) ระบุ ว่า การนำเข้า และส่งออกในภาคอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของจีนสูงถึง 2.38 ล้านล้านหยวน (ราว 12.01 ล้านล้านบาท) ในปี 2023 เพิ่มขึ้นร้อยละ 15.6 เมื่อเทียบปีต่อปี

สมุดปกฟ้า ระบุ ว่า บริษัทอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนของจีน ได้คว้าโอกาสจากความร่วมมือระหว่างประเทศ “อีคอมเมิร์ซเส้นทางสายไหม” โดยได้เจาะตลาดเกิดใหม่ ขยายความครอบคลุมของบริการ และพัฒนาระบบนิเวศ อีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน ให้ดียิ่งขึ้น

(เรียบเรียง โดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/426736_20240326 , https://en.imsilkroad.com/p/339313.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  พุธ  27  มีนาคม  2567  18:56:59 เข้าชม  1897659  ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

พ่อเมืองภูเก็ต ขานรับ เกาะภูเก็ต เขตปกครองพิเศษ เหมือนกับ พัทยา และ กรุงเทพมหานคร

วันนี้ (25 เม.ย. 67) ที่ โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายโสภณ  … …