Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘เต๋อฮว่า’ มุ่งมั่น ผลักดัน ‘เครื่องคลือบ’ สินค้าขึ้นชื่อ สู่ เวทีโลก

‘เต๋อฮว่า’ มุ่งมั่น ผลักดัน ‘เครื่องคลือบ’ สินค้าขึ้นชื่อ สู่ เวทีโลก

20 second read
0
0
99

ปักกิ่ง, 26 มี.ค. (ซินหัว) — ขณะนี้ อำเภอเต๋อฮว่า หนึ่งในอู่วัฒนธรรมเครื่องเคลือบจีน และเมืองหัตถกรรมโลกสำหรับเครื่องเคลือบโดยคณะกรรมการหัตถกรรมโลก กำลังผลักดันผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบดินเผา โฮมเมด สู่เวทีโลกมากขึ้น โดยเมื่อวันที่ 17 มี.ค. รัฐบาลท้องถิ่นเต๋อฮว่าได้จัดงานประชุมที่ชิคาโก เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างผู้จัดจำหน่ายเครื่องเคลือบในท้องถิ่นและผู้จัดหาในสหรัฐฯ

ฟางจวิ้นชิน ผู้บริหาร ระดับอำเภอของเต๋อฮว่า กล่าวว่า การประชุมที่มุ่งยกระดับการสื่อสาร ระหว่างธุรกิจของจีน และสหรัฐฯ จะช่วยสร้างความมั่นคง ให้กับรากฐานความร่วมมือที่ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น พร้อมทั้งกล่าวต้อนรับตัวแทน จากแวดวงการค้า และอุตสาหกรรมของสหรัฐฯ ให้มาเยือนเต๋อฮว่า เพื่อแสวงหาความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย และสนับสนุนให้ผู้ผลิตเครื่องเคลือบในท้องถิ่น จัดตั้งคลังสินค้าในต่างประเทศ เพื่อขยายตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น

สิวา ยัม (Siva Yam) ประธาน หอการค้าสหรัฐฯ-จีน กล่าวต้อนรับคณะผู้แทนจากรัฐบาลเต๋อฮว่าในชิคาโก โดยมุ่งเยือนเต๋อฮว่าร่วมกับธุรกิจของสหรัฐฯ เพื่อเจรจาความร่วมมือ

มิเชล ชาด จากบริษัท บีไอเอ คอนซัลทิง (BIA Consulting) ได้ชมนิทรรศการเครื่องเคลือบจากเต๋อฮว่า โดยมอง ว่าผลิตภัณฑ์จากเต๋อฮว่า มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง และอยากจะเรียนรู้เพิ่มเติมให้สามารถแนะนำผลิตภัณฑ์นี้กับลูกค้าของตนได้

นอกจากนั้น ยังมีผู้ผลิตเครื่องเคลือบเต๋อฮว่า เข้าร่วมงานอินสไปรด์ โฮม โชว์ (Inspired Home Show) ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 17 มี.ค. กว่าสิบราย ซึ่งจัดแสดงนิทรรศการเครื่องเคลือบท้องถิ่นอันวิจิตรงดงาม มากกว่า 2,000 ชิ้น

เฉินเหว่ยปิน ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทฝูเจี้ยน เต๋อฮว่า หัวเม่า เซรามิกส์ (Fujian Dehua Huamao Ceramics) บริษัทผู้ผลิตเครื่องเคลือบเต๋อฮว่าและส่งออกผลิตภัณฑ์ถึงร้อยละ 70 ไปยังสหรัฐฯ กล่าวกับสำนักข่าวซินหัว ว่า บริษัทของตนได้รับคำสั่งซื้อตั้งแต่วันแรกของงาน

อนึ่ง เต๋อฮว่า ตั้งอยู่ในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน มีชื่อเสียงจากเครื่องเคลือบสีขาวบริสุทธิ์ และมีเทคนิคการแกะสลักที่ยอดเยี่ยม มีมูลค่าผลผลิตเครื่องเคลือบต่อปี 5.77 หมื่นล้านหยวน (ราว 2.93 แสนล้านบาท) และส่งออกเครื่องกระเบื้องไปยังประเทศ และภูมิภาคทั่วโลก กว่า 190 แห่ง ในปัจจุบัน

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/426733_20240326 , https://en.imsilkroad.com/p/339243.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ฟางจวิ้นชิน อำเภอเต๋อฮว่ากล่าวสุนทรพจน์ระหว่างการประชุม)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  พุธ  27  มีนาคม  2567  19:03:59 เข้าชม  1893574  ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จิตวิญญาณ บันดุง อยู่ยั่งยืนยง เสียงแห่งความยุติธรรมของซูการ์โน

จาการ์ตา , 25 เม.ย. (ซินหัว) — สุนทรพจน์ของซูการ์โน ประ … …