Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ภาพยนตร์ธีม ‘มหาสมุทร’ จากเมืองเวยไห่ ตบเท้า เปิดตัว ในตลาดหนังฮ่องกง

ภาพยนตร์ธีม ‘มหาสมุทร’ จากเมืองเวยไห่ ตบเท้า เปิดตัว ในตลาดหนังฮ่องกง

36 second read
0
0
125

ปักกิ่ง, 26 มี.ค. (ซินหัว) –  การประชุมเปิดตัวภาพยนตร์ ภายใต้ธีมมหาสมุทร ถูกจัดขึ้นภายในงานตลาดภาพยนตร์ และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง ครั้งที่ 28 (Hong Kong International Film & TV Market (FILMART) เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงทางตอนใต้ของจีน เพื่อนำเสนอผลงานการพัฒนาใหม่ ๆ ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และโทรทัศน์ในเมืองเวยไห่ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน

เจ้าหน้าที่จากกรมประชาสัมพันธ์ของเมืองเวยไห่ ระบุ ว่า เมืองเวยไห่ให้ความสำคัญกับบุคลากรที่ทำงานเกี่ยวกับมหาสมุทรในยุคใหม่มาตั้งแต่ปี 2016 และได้สร้างภาพยนตร์ จำนวน 3 เรื่อง เพื่อนำเสนอทัศนียภาพอันงดงามของการทำงานในมหาสมุทรของจีน ประกอบด้วยภาพยนตร์เรื่อง “Squid Piscator in the Heart of the Sea”  “Chasing Tuna in the Ocean” และ “A Kite across the Sea ”

ภาพยนตร์เรื่อง “Chasing Tuna in the Ocean” บันทึก ถึงความยากลำบากของชาวประมง ที่จับปลาทูน่า ในมหาสมุทรอินเดีย ะนำเสนอความกล้าหาญ และความรับผิดชอบของชาวประมง ผ่านมุมมองที่ละเอียดอ่อน

ลู่ตี้ ศาสตราจารย์ จากคณะวารสารศาสตร์ และการสื่อสารมหาวิทยาลัยปักกิ่ง กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ ว่า “ตระการตา น่าตื่นเต้น และเขย่าขวัญ” โดยเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่เพียงแต่เป็นสารคดีที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นภาพยนตร์ผจญภัยที่งดงาม เปี่ยมด้วยศิลปะ สร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิด ช่วยให้ผู้คนได้สัมผัสและค้นพบเรื่องราวของมหาสมุทรและชาวประมงอีกครั้ง

อนึ่ง งานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “Chasing Tuna in the Ocean” ในฮ่องกงถูกจัดขึ้นในเวลาต่อมา โดยปัจจุบัน ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ระหว่างการโปรโมตและเผยแพร่ในต่างประเทศ และจะถูกฉายในประเทศ และภูมิภาคอื่น ๆ มากขึ้น เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมด้านมหาสมุทรของจีน

(เรียบเรียง โดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/426740_20240327 , https://en.imsilkroad.com/p/339252.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ชาวประมงซานตงออกเรือเก็บเกี่ยว ‘สาหร่ายทะเล’ วันที่ 8 พ.ค. 2023)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  พุธ  27  มีนาคม  2567  19:08:59 เข้าชม  1798632  ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

พ่อเมืองภูเก็ต ขานรับ เกาะภูเก็ต เขตปกครองพิเศษ เหมือนกับ พัทยา และ กรุงเทพมหานคร

วันนี้ (25 เม.ย. 67) ที่ โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายโสภณ  … …