Home ข่าวเด่น ทันใจ เมืองรื่อจ้าว จัดหลากกิจกรรม หนุน วัฒนธรรมท้องถิ่น-ผลักดัน การท่องเที่ยว

เมืองรื่อจ้าว จัดหลากกิจกรรม หนุน วัฒนธรรมท้องถิ่น-ผลักดัน การท่องเที่ยว

12 second read
0
0
139

ปักกิ่ง, 28 ก.พ. (ซินหัว) — ตัวแทนจากบริษัทท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ในเมืองรื่อจ้าว มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีนระบุว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ จุดชมวิวในเมืองรื่อจ้าวได้มีการเปิดตัวหลากหลายกิจกรรมทางวัฒนธรรมภายใต้ธีมปีมังกร

ในหมู่บ้านตงอี๋ ซึ่งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวริมชายฝั่ง มีทั้งกิจกรรมยามว่างและวัฒนธรรมพื้นบ้าน งานวัดแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านตงอี๋ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งไม่เพียงแต่จะได้เพลิดเพลิน ไปกับการแสดงมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ในท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังได้ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นและมีของที่ระลึกจำหน่ายอีกด้วย

การแสดงนาฏศิลป์พื้นบ้านชนิดพิเศษที่แสดงออกถึงความรัก และความเคารพต่อทะเลของชาวประมง ถูกจัดแสดงขึ้นบริเวณใจกลางถนนสายหลักในรีสอร์ตท่องเที่ยว ดึงดูดทั้งคนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวจากต่างเมือง

นอกจากนี้ ยังมีการจัดการแสดงโคมไฟที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวรรณกรรมโบราณเรื่อง “ซานไห่จิง” หรือคัมภีร์ขุนเขาและท้องทะเล ใกล้กับหมู่บ้านตงอี๋ ทุกช่วงเย็น นับตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา สร้างความคึกคักให้รีสอร์ตท่องเที่ยวริมทะเลแห่งนี้

นอกจากหมู่บ้านตงอี๋แล้ว จุดชมวิวหลายแห่งในเมืองรื่อจ้าว ยังจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวประเภทต่าง ๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับเทศกาลสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางใช้เวลาช่วงวันหยุดในเมืองแห่งนี้ อาทิเช่น พื้นที่ท่องเที่ยวว่านผิงโข่ว ได้จัดให้มีการแสดงเชิดมังกรและสิงโตเพื่อเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ในขณะที่สวนสาธารณะและรีสอร์ทอื่นๆ ก็มีตัวเลือกการท่องเที่ยวในวันหยุดและเส้นทางการเดินทางที่หลากหลาย

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/421533_20240228 , https://en.imsilkroad.com/p/338814.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ทิวทัศน์ริมทะเลของเมือง ‘รื่อจ้าว’ มณฑลซานตง วันที่ 26 ต.ค. 2019)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พุธ  28  กุมภาพันธ์  2567  17:41:59 เข้าชม  1696314 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …