Home ข่าวเด่น ดิจิทัล สำนักบริหารการเงินจีนฯ ประกาศ นโยบาย เสริมความเชื่อมั่น และความคาดหวังของตลาด

สำนักบริหารการเงินจีนฯ ประกาศ นโยบาย เสริมความเชื่อมั่น และความคาดหวังของตลาด

14 second read
0
0
135

ปักกิ่ง, 28 ก.พ. (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า สำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติจีน (NAFR) เสนอให้ประกาศใช้นโยบาย และมาตรการ เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่น และความคาดหวังของตลาด

การติดใจดังกล่าวเกิดขึ้นในการประชุมที่จัดขึ้น เพื่อจัดเตรียมงานด้านกฎระเบียบ และการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ก.พ

สำนักฯ ให้คำมั่นว่า จะยึดมั่นในหลักการของการป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน อย่างเป็นระบบ โดยเน้นย้ำถึงการติดตามความเสี่ยง การป้องกัน และการแก้ปัญหาในรูปแบบของการลงมือปฏิบัติจริง และลงลึกในรายละเอียด พร้อมทั้งเร่งแก้ไขความเสี่ยงด้านการกำกับดูแลทางการเงินที่มีอยู่ และจำกัดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

สำนักฯ เสริมว่าจะเพิ่มการปฏิรูปมาตรการแต่ละด้าน อย่างต่อเนื่อง ลดช่องว่างในกฎระเบียบ และกลไกที่เกี่ยวข้องอย่างทันท่วงที รวมถึงการออกกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับแผนงาน

อนึ่ง สำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติจีนเน้นย้ำถึงการกำกับดูแลที่เข้มงวดและเคร่งครัด โดยจะตรวจสอบและจัดการอย่างจริงจังกับกรณีที่ผิดกฎหมายและกรณีที่พบความผิดปกติ เพื่อปราบปรามกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมาย

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/421556_20240228 , https://en.imsilkroad.com/p/338849.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : เขตลู่เจียจุ่ย ซึ่งเป็นย่านการเงินและการค้าในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พุธ  28  กุมภาพันธ์  2567  17:53:59 เข้าชม  1597278 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จิตวิญญาณ บันดุง อยู่ยั่งยืนยง เสียงแห่งความยุติธรรมของซูการ์โน

จาการ์ตา , 25 เม.ย. (ซินหัว) — สุนทรพจน์ของซูการ์โน ประ … …