Home ข่าวเด่น ดิจิทัล สำนักบริหารการเงินจีนฯ ประกาศ นโยบาย เสริมความเชื่อมั่น และความคาดหวังของตลาด

สำนักบริหารการเงินจีนฯ ประกาศ นโยบาย เสริมความเชื่อมั่น และความคาดหวังของตลาด

14 second read
0
0
173

ปักกิ่ง, 28 ก.พ. (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า สำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติจีน (NAFR) เสนอให้ประกาศใช้นโยบาย และมาตรการ เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่น และความคาดหวังของตลาด

การติดใจดังกล่าวเกิดขึ้นในการประชุมที่จัดขึ้น เพื่อจัดเตรียมงานด้านกฎระเบียบ และการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ก.พ

สำนักฯ ให้คำมั่นว่า จะยึดมั่นในหลักการของการป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน อย่างเป็นระบบ โดยเน้นย้ำถึงการติดตามความเสี่ยง การป้องกัน และการแก้ปัญหาในรูปแบบของการลงมือปฏิบัติจริง และลงลึกในรายละเอียด พร้อมทั้งเร่งแก้ไขความเสี่ยงด้านการกำกับดูแลทางการเงินที่มีอยู่ และจำกัดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

สำนักฯ เสริมว่าจะเพิ่มการปฏิรูปมาตรการแต่ละด้าน อย่างต่อเนื่อง ลดช่องว่างในกฎระเบียบ และกลไกที่เกี่ยวข้องอย่างทันท่วงที รวมถึงการออกกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับแผนงาน

อนึ่ง สำนักบริหารการกำกับดูแลการเงินแห่งชาติจีนเน้นย้ำถึงการกำกับดูแลที่เข้มงวดและเคร่งครัด โดยจะตรวจสอบและจัดการอย่างจริงจังกับกรณีที่ผิดกฎหมายและกรณีที่พบความผิดปกติ เพื่อปราบปรามกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมาย

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/421556_20240228 , https://en.imsilkroad.com/p/338849.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : เขตลู่เจียจุ่ย ซึ่งเป็นย่านการเงินและการค้าในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พุธ  28  กุมภาพันธ์  2567  17:53:59 เข้าชม  1597278 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …