Home ข่าวเด่น ทันใจ เมื่อ นศ.ต่างชาติ มาสัมผัสประสบการณ์ ตรุษจีน ในซานตง

เมื่อ นศ.ต่างชาติ มาสัมผัสประสบการณ์ ตรุษจีน ในซานตง

14 second read
0
0
148

ปักกิ่ง, 13 ก.พ. (ซินหัว) — นักศึกษาชาวต่างชาติ จาก ประเทศโมร็อกโก ปากีสถาน แทนซาเนีย และประเทศอื่น ๆ จากมหาวิทยาลัยหลินอี๋จำนวนสิบคน ได้เดินทางไปเยี่ยมชม อำเภอหลินซู่ เมืองหลินอี๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน เพื่อสัมผัสประสบการณ์ของเทศกาลตรุษจีน และวัฒนธรรมจีน แบบดั้งเดิม

เหล่านักศึกษาได้เดินทางไปเยี่ยมชมตลาดเสาวา (Caowa Bazaar) ในอำเภอหลินซู่ เมืองหลินอี๋ ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นและยลมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ หลังจากเดินสำรวจตลาดแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังหนีซาน อะคาเดมี (Nishan Academy) ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์วัฒนธรรมของอำเภอหลินซู่ ที่นี่พวกเขาได้ทดลองสวมชุดฮั่นฝูจีนโบราณ และเรียนรู้การประดิษฐ์โคมไฟรูปปลา ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ อีกชิ้นหนึ่ง ตลอดจนเรียนรู้การแต่งโคลงกลอน เกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีน

กิจกรรมนี้ เปิดโอกาสให้นักศึกษาต่างชาติ ได้สัมผัสประเพณี และขนบธรรมเนียมจากแหล่งต้นกำเนิดในอำเภอหลินซู่ และทำให้พวกเขาเข้าใจวัฒนธรรมจีน ดั้งเดิมลึกซึ้ง มากขึ้น

อนึ่ง กิจกรรมนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อให้บรรดานักศึกษาสามารถปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมจีนโดยรวมได้ดียิ่งขึ้น

มูนีร์ หนึ่งในนักศึกษาต่างชาติ กล่าวว่า เธอมีความสุขที่ได้ผัสเทศกาลวันตรุษจีน และวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม และหวังว่า จะได้กลับมาที่นี่อีก

(เรียบเรียง โดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/418307_20240213 , https://en.imsilkroad.com/p/338712.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากหน่วยงานประชาสัมพันธ์เมืองหลินอี๋ : นักเรียนต่างชาติ กำลังสัมผัสประสบการณ์เทศกาลตรุษจีน)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  เสาร์  17  กุมภาพันธ์  2567  11:45:59 เข้าชม  1896242 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …