Home ข่าวเด่น ดิจิทัล แบงก์ชาติจีน หนุน เซี่ยงไฮ้ สร้างศูนย์จัดสรรสินทรัพย์ทางการเงิน สกุลเงินหยวน

แบงก์ชาติจีน หนุน เซี่ยงไฮ้ สร้างศูนย์จัดสรรสินทรัพย์ทางการเงิน สกุลเงินหยวน

15 second read
0
0
192

ปักกิ่ง, 4 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากพานกงเซิ่ง ผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน (PBOC) หรือธนาคารกลางของจีน ซึ่งระบุว่า ธนาคารกลางของจีน จะยกระดับมาตรการอำนวยความสะดวกด้านการค้า การลงทุน และการเงินข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ในการสร้างศูนย์จัดสรรสินทรัพย์ทางการเงิน สกุลเงินหยวน

พานกล่าวในการประชุมที่จัดขึ้นในเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. โดยเน้นย้ำว่าธนาคารกลางของจีนจะยังคงสนับสนุนเซี่ยงไฮ้ในการเป็นศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศ และขยายการเปิดกว้างทางการเงินระดับสูงอย่างจริงจัง ต่อไป

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานของตลาดการเงิน และพัฒนาตลาดปัจจัยทางการเงิน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบการชำระเงิน ระหว่าง ธนาคาร ข้ามพรมแดน (CIPS) และขยายความครอบคลุมบริการของระบบดังกล่าว

ธนาคารกลางของจีน จะเสริมสร้างการติดต่อประสานงานกับมหานครเซี่ยงไฮ้ ในการพัฒนางานที่เกี่ยวข้องกับการเงินด้านเทคโนโลยี-วิทยาศาสตร์และการเงินสีเขียว รวมถึงให้การสนับสนุนการส่งเสริม โครงการนำร่องเงินหยวนดิจิทัล ตลอดจนสำรวจและทดสอบฉากทัศน์ใช้งานที่เกี่ยวข้อง

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/422479_20240304 , https://en.imsilkroad.com/p/339035.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พุธ 6  มีนาคม  2567  14:42:59 เข้าชม  1897352 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …