Home ข่าวเด่น ดิจิทัล แบงก์ชาติจีน หนุน เซี่ยงไฮ้ สร้างศูนย์จัดสรรสินทรัพย์ทางการเงิน สกุลเงินหยวน

แบงก์ชาติจีน หนุน เซี่ยงไฮ้ สร้างศูนย์จัดสรรสินทรัพย์ทางการเงิน สกุลเงินหยวน

15 second read
0
0
157

ปักกิ่ง, 4 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ ซินหัว ไฟแนนซ์ (Xinhua Finance) รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากพานกงเซิ่ง ผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน (PBOC) หรือธนาคารกลางของจีน ซึ่งระบุว่า ธนาคารกลางของจีน จะยกระดับมาตรการอำนวยความสะดวกด้านการค้า การลงทุน และการเงินข้ามพรมแดนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ในการสร้างศูนย์จัดสรรสินทรัพย์ทางการเงิน สกุลเงินหยวน

พานกล่าวในการประชุมที่จัดขึ้นในเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. โดยเน้นย้ำว่าธนาคารกลางของจีนจะยังคงสนับสนุนเซี่ยงไฮ้ในการเป็นศูนย์กลางทางการเงินระหว่างประเทศ และขยายการเปิดกว้างทางการเงินระดับสูงอย่างจริงจัง ต่อไป

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานของตลาดการเงิน และพัฒนาตลาดปัจจัยทางการเงิน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบการชำระเงิน ระหว่าง ธนาคาร ข้ามพรมแดน (CIPS) และขยายความครอบคลุมบริการของระบบดังกล่าว

ธนาคารกลางของจีน จะเสริมสร้างการติดต่อประสานงานกับมหานครเซี่ยงไฮ้ ในการพัฒนางานที่เกี่ยวข้องกับการเงินด้านเทคโนโลยี-วิทยาศาสตร์และการเงินสีเขียว รวมถึงให้การสนับสนุนการส่งเสริม โครงการนำร่องเงินหยวนดิจิทัล ตลอดจนสำรวจและทดสอบฉากทัศน์ใช้งานที่เกี่ยวข้อง

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/422479_20240304 , https://en.imsilkroad.com/p/339035.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พุธ 6  มีนาคม  2567  14:42:59 เข้าชม  1897352 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

ปตท. เผย ผลประกอบการ ไตรมาส 1/67 เดินหน้าตามแผนงาน มุ่งพัฒนาสังคม และคุณภาพชีวิตของคนไทยให้เติบโต อย่างยั่งยืน

วันนี้ (14 พฤษภาคม 2567) –  ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธา … …