Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ อพท. เปิดรับสมัคร  “สุดยอดนวัตกรรม เพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน” เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัล กว่า 130,000 บาท

อพท. เปิดรับสมัคร  “สุดยอดนวัตกรรม เพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน” เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัล กว่า 130,000 บาท

24 second read
0
0
140

องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท.  เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ นักเรียน/นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ที่มีไอเดีย สุดเจ๋ง ส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันนวัตกรรม เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน Sustainable Tourism Innovative 2024” ตอบโจทย์ และยกระดับขีดความสามารถการท่องเที่ยวชุมชน ทั้งพัฒนาในด้านเศรษฐกิจ สังคมวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่พิเศษลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัล รวมกว่า 130,000 บาท รับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 พฤษภาคม 2567

นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท. กล่าวถึง การจัดกิจกรรมแข่งขันนวัตกรรม เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน “Sustainable Tourism Innovative 2024” ในพื้นที่พิเศษลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาในครั้งนี้ เพื่อต้องการเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ ที่มีไอเดีย มีใจรักพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในการช่วยยกระดับแหล่งท่องเที่ยว ด้วยนวัตกรรมให้เติบโตอย่างยั่งยืน รวมทั้งสร้างการรับรู้ และส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ให้เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ และสร้างความสุขให้กับชุมชุน และท้องถิ่นไปด้วยกัน โดยในปีนี้ชวนมาร่วมกิจกรรมการประกวด ภายใต้โจทย์การแข่งขัน “Forward Voyage” นวัตกรรม เพื่อการยกระดับการท่องเที่ยว ในพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา

“ หัวใจสำคัญของการดำเนินงานของ อพท. คือ การบริหาร และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่พิเศษ ให้เกิดความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม กิจกรรมที่เป็นอัตลักษณ์อันโดดเด่นของพื้นที่ คงสภาพแหล่งท่องเที่ยวให้มีความงดงาม รักษาวิถีชีวิต และวัฒนธรรมในแบบดั้งเดิมคงไว้ไม่ให้สูญหาย สามารถสร้างรายได้ และการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจให้แก่ชุมชนได้อย่างมั่นคง เพื่อส่งมอบแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และมาตรฐานให้เติบโตอย่างยั่งยืนของประเทศไทยนาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี กล่าว

สำหรับนวัตกรรมของการประกวดครั้งนี้ ต้องตอบโจทย์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในพื้นที่พิเศษลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา โดยครอบคลุมมิติทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านเศรษฐกิจ (ด้วยโมเดล BCG Tourism) 2) ด้านสังคมนวัตกรรม (Creative Tourism) และ 3) ด้านสิ่งแวดล้อม (Responsible Tourism) โดยรูปแบบของนวัตกรรมการประกวด แบ่งเป็น 2 ประเภท ประเภทที่ 1. รูปแบบนวัตกรรมที่จับต้องได้ ใช้งานได้จริง เช่น ผลิตภัณฑ์ สิ่งประดิษฐ์ เทคโนโลยี แอปพลิเคชั่น และ ประเภทที่ 2. รูปแบบนวัตกรรมความคิด เช่น การบริการ ความคิดใหม่

คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่  

  • เปิดรับสมัคร 2 กลุ่มทั้งนักเรียน/นักศึกษา และประชาชนทั่วไป
  • รับสมัครเป็นทีม สมาชิกในทีมต้องมีจำนวน 1-4 คน
  • ผู้สมัครต้องมีอายุ 18 ปีบริบูรณ์หรือมากกว่า (ณ วันที่รับสมัคร)
  • สถาบันการศึกษาสามารถส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันได้ไม่จำกัดจำนวนทีม
  • ผู้เข้าแข่งขันสามารถส่งผลงานประดิษฐ์ จากนวัตกรรมได้ไม่จำกัดจำนวนผลงาน หากมีผลงานเข้ารอบมากกว่า 1 ผลงาน สงวนสิทธิ์ให้เลือกส่งผลงานได้เพียง  1 ผลงาน เท่านั้น
  • ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนตัวสมาชิกของทีม ระหว่างการแข่งขัน ยกเว้นเกิดเหตุสุดวิสัย และต้องผ่านการพิจารณาและได้รับการอนุมัติจาก อพท. เท่านั้น

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน “Sustainable Tourism Innovative 2024” นวัตกรรม เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อพิชิตเป้าหมายในการพลิกโฉมหน้าการท่องเที่ยวให้ยั่งยืนไปด้วยกัน ! สามารถสมัคร ได้ที่ : https://forms.gle/RamX2q27QKRiAQDy8  ตั้งแต่ วันนี้ – 30 พฤษภาคม 2567 ภายในเวลา 18.00 น. เท่านั้น โดยจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ในวันที่ 14 มิถุนายน นี้ ผ่านทางเพจ Dasta Thailand และเว็บไซต์ https://dasta-sti.com รายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมคลิก  https://dasta-sti.com  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Line ID : @dastasti

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : อาทิตย์  21  เมษายน  2567  11:06:59 เข้าชม : 1597628 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

บทวิเคราะห์ ลงทุน ในจีน ลงทุน ในอนาคต

เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา บริษัท เอ.ที. เคียร์เน่ (A.T … …