Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘กว่างโจวแฟร์’ สร้างโอกาสใหม่ให้ตลาดจีน และตลาดโลก

‘กว่างโจวแฟร์’ สร้างโอกาสใหม่ให้ตลาดจีน และตลาดโลก

22 second read
0
0
163

ปักกิ่ง, 16 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกตบเท้า เข้าร่วมงานแสดงสินค้านำเข้า และส่งออกแห่งประเทศจีน (China Import and Export Fair) หรือกว่างโจวแฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 135 ซึ่งไม่เพียงแต่จับตามองข้อดีที่มีมาแต่เดิมของแดนมังกรเท่านั้น แต่ยังให้ความสนใจกับตลาดโลกเพื่อหาโอกาสใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ โดยใช้ประโยชน์จากงานแสดงสินค้าในครั้งนี้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในวงการธุรกิจพหุภาคี ซึ่งกำลังกลายเป็นกระแสใหม่ในหมู่ผู้เข้าร่วมงานจากทั่วโลก

ในระยะแรกของงานซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ถึง 19 เม.ย. ผู้ซื้อจากต่างประเทศราว 125,440 ราย จาก 212 ประเทศและภูมิภาค ได้เข้าร่วมกิจกรรมออฟไลน์ที่เกี่ยวข้อง เพิ่มขึ้นมากถึงร้อยละ 23.2 จากข้อมูลที่เทียบเคียงได้ในการจัดงานครั้งก่อนหน้า

ทุกปี แคทเธอร์พิลลาร์ (Caterpillar) บริษัทผู้ผลิตสัญชาติอเมริกันจะมาเข้าร่วมงานกว่างโจวแฟร์ในฐานะผู้แสดงสินค้าระดับวีไอพี (VIP) โดยในปีนี้ บูธของบริษัทฯ ดึงดูดผู้คนจำนวนมากที่คุ้นเคยกับชื่อแบรนด์ให้เข้ามาสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ เพื่อตามผลการติดต่อ หรือการเดินทางไปเจรจาอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่ในสหรัฐฯ

เจ้าหน้าที่ของแคทเธอร์พิลลาร์ระบุว่า ลูกค้าที่สนใจบูธของแคทเธอร์พิลลาร์นั้นแบ่งเป็นลูกค้าชาวจีนร้อยละ 30 และชาวต่างชาติราวร้อยละ 70 และผู้เข้าชมจากต่างประเทศส่วนใหญ่มาจากประเทศพันธมิตรในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road)

ในโซนนิทรรศการนำเข้าของงานในปีนี้ ผู้ผลิตระดับโลกรายอื่นๆ มากมายทั้งจากสเปน เยอรมนี เกาหลีใต้ อียิปต์ อิตาลี สหราชอาณาจักร ฯลฯ ยังได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ของตนร่วมกับผลิตภัณฑ์จากวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) จากประเทศพันธมิตรของโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางอีกด้วย

งานกว่างโจวแฟร์ถือเป็นตลาดชั้นเลิศสำหรับผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศ ที่ต้องการเปิดตลาดลูกค้าใหม่ๆ อาทิ ลูกค้าชาวอินเดียที่เข้ามาเยี่ยมชมบูธของอีเกิล เซฟส์ (Eagle Safes) บริษัทสัญชาติเกาหลีใต้ ในปริมาณที่สูงกว่าในอดีตอย่างเห็นได้ชัด

ในงานงานกว่างโจวแฟร์ครั้งที่ 135 ผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศที่อยากได้ออเดอร์จากลูกค้าชาวจีนเพิ่มขึ้น ต่างพยายามเลือกสรรและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้บริโภคและผู้ผลิตชาวจีน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วสินค้าอุตสาหกรรมที่เน้นการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่ำ และสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมักได้รับความสนใจ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของแคทเธอร์พิลลาร์ให้ข้อมูลว่าพัดลมเพดานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ขายดีที่สุด โดยเมื่อไม่นานมานี้ ยอดขายของพัดลมประเภทนี้เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากความพยายามเน้นการประหยัดพลังงานและการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนของอุตสาหกรรมการผลิต

เขายังเสริมอีกว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จีนมีการขยายตัวในการค้าผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีความหลากหลายมากกว่าในประเทศอื่นๆ และมีโอกาสในการส่งออกค่อนข้างมากในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และในภาคส่วนที่มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีระดับสูง

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/436647_20240516 , https://en.imsilkroad.com/p/339901.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ : ศุกร์ 17 พฤษภาคม  2567  18:12:59 เข้าชม : 1697353 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …