Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ พีทีที แอลเอ็นจี คว้า 2 รางวัล สุดยอดองค์กรคุณภาพมาตรฐานโลก “Thailand Quality Award 2023 & Leadership Excellence Award”

พีทีที แอลเอ็นจี คว้า 2 รางวัล สุดยอดองค์กรคุณภาพมาตรฐานโลก “Thailand Quality Award 2023 & Leadership Excellence Award”

16 second read
0
0
168

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award : TQA) ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานรางวัลคุณภาพแห่งชาติ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กระทรวงอุตสาหกรรม  ให้แก่ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด จำนวน 2 รางวัล โดย นายวุฒิกร สติฐิต  ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายรัตติกูล  ปิยะวงค์วาณิชย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด รับมอบรางวัล Thailand Quality Award 2023 และ Leadership Excellence Award  ตามลำดับ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

นายวุฒิกร เปิดเผยว่า บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด หนึ่งในบริษัทกลุ่ม ปตท. ที่ได้ก่อตั้งมาเป็นระยะเวลา 20 ปี  มีภารกิจหลักเพื่อส่งเสริมเสถียรภาพและความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ  ดำเนินธุรกิจจัดส่งก๊าซธรรมชาติที่ได้จากการเปลี่ยนสถานะ LNG เข้าสู่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ เพื่อเป็นเชื้อเพลิงให้กับภาคอุตสาหกรรมและโรงไฟฟ้าในการผลิตไฟฟ้า  ด้วยความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในการเป็นสถานีรับ – จ่ายก๊าซธรรมชาติเหลวในระดับสากล และเป้าหมายที่จะมุ่งสู่การเป็น LNG Regional Hub นั้น พีทีที แอลเอ็นจี ได้นำเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (TQA) มาใช้เป็นแนวทางหนึ่งในการพัฒนาและยกระดับการบริหารจัดการคุณภาพ จนบรรลุผลสำเร็จผ่านเกณฑ์มาตรฐานสูงสุด และคว้ารางวัลคุณภาพแห่งชาติ Thailand Quality Award 2023 ซึ่งถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดในการบริหารจัดการองค์กรทัดเทียมระดับมาตรฐานโลก พร้อมกันนี้ นายรัตติกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด ยังได้รับรางวัล Leadership Excellence Award ในฐานะผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ที่เป็นผู้ผลักดันให้องค์กรนำเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ มาใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารองค์กรอย่างต่อเนื่อง อีกด้วย

“รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (TQA) ถือเป็นรางวัลที่สะท้อนให้เห็นถึงการบูรณาการมุมมองแนวคิดเชิงระบบ และการบริหารจัดการองค์กรในด้านต่างๆ ทัดเทียมมาตรฐานโลก ซึ่งเป็นผลยืนยันถึงความตั้งใจในการดำเนินงานที่สอดรับกับภารกิจและเป้าหมายของ พีทีที แอลเอ็นจี  ควบคู่ไปกับการมีความรับผิดชอบต่อสังคม และชุมชนให้เติบโตไปด้วยกัน อย่างยั่งยืน” นายวุฒิกร กล่าวเสริมในตอนท้าย

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พฤหัสบดี  7  มีนาคม  2567  10:30:59 เข้าชม  1697295 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

บทวิเคราะห์ ลงทุน ในจีน ลงทุน ในอนาคต

เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา บริษัท เอ.ที. เคียร์เน่ (A.T … …