Home ข่าวเด่น ทันใจ การไฟฟ้าเจิ้นเจียง ลงชุมชน ปรับปรุง ห้องครัวใหม่ ใช้ไฟฟ้าล้วน สร้างชีวิตดีให้ผู้สูงวัย

การไฟฟ้าเจิ้นเจียง ลงชุมชน ปรับปรุง ห้องครัวใหม่ ใช้ไฟฟ้าล้วน สร้างชีวิตดีให้ผู้สูงวัย

16 second read
0
0
207

ปักกิ่ง, 27 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทสเตต กริด เจิ้นเจียง พาวเวอร์ ซัพพลาย (State Grid Zhenjiang Power Supply Company) ได้ร่วมมือกับองค์กรสวัสดิการสาธารณะ ในท้องถิ่น ดำเนินการปฏิรูปการใช้ไฟฟ้าในห้องครัวของสถานดูแลผู้สูงอายุจำนวน 5 แห่งในเมืองเจิ้นเจียง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน  เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในการปรุงอาหารที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ และอำนวยความสะดวกด้านมื้ออาหาร สำหรับผู้สูงอายุ

หนึ่งในนั้น คือ สถานดูแลผู้สูงอายุซีไหลเฉียว ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอซีไหลเฉียวของเมืองเจิ้นเจียง เพิ่งเสร็จสิ้นการปรับปรุงห้องครัวมาเป็นรูปแบบที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมด โดยอาคารแห่งนี้ เป็นบ้านพักระยะยาว สำหรับผู้สูงอายุ จำนวน 49 คน และให้บริการอาหารกลางวันและอาหารเย็น สำหรับผู้สูงอายุพิการที่อาศัยอยู่ในอำเภอแห่งนี้ มากกว่า 60 คน

ก่อนได้รับการปรับปรุง ห้องครัวแห่งนี้ ใช้เตาถ่านแบบดั้งเดิมในการปรุงอาหาร ซึ่งก่อให้เกิดมลพิษสูง และใช้พลังงานมาก ทั้งยังเก่าและล้าสมัย เป็นอันตรายต่อความปลอดภัย

ปัจจุบัน สถานดูแลผู้สูงอายุแห่งนี้สามารถจัดเตรียมอาหารที่ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะมากขึ้นด้วยความเร็วเพิ่มขึ้น และในแต่ละวันสามารถจัดเตรียมอาหารได้มากถึง 300 มื้อ ทั้งยังลดเวลาในการเตรียมอาหารลงได้มากกว่า ร้อยละ 30

พนักงานของบริษัทสเตต กริด เจิ้นเจียง พาวเวอร์ ซัพพลาย กล่าวว่า ยังได้มีการจัดตั้งทีมอาสาสมัคร เพื่อจัดส่งอาหารให้กับผู้สูงอายุถึงบ้าน เป็นจำนวนมากกว่า 1,200 มื้อทุกเดือน

(เรียบเรียง โดย Niu Huizhe, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/427092_20240328 , https://en.imsilkroad.com/p/339292.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  29  มีนาคม  2567  18:48:59 เข้าชม  1798552  ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …