Home ข่าวเด่น ทันใจ การไฟฟ้าเจิ้นเจียง ลงชุมชน ปรับปรุง ห้องครัวใหม่ ใช้ไฟฟ้าล้วน สร้างชีวิตดีให้ผู้สูงวัย

การไฟฟ้าเจิ้นเจียง ลงชุมชน ปรับปรุง ห้องครัวใหม่ ใช้ไฟฟ้าล้วน สร้างชีวิตดีให้ผู้สูงวัย

16 second read
0
0
165

ปักกิ่ง, 27 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทสเตต กริด เจิ้นเจียง พาวเวอร์ ซัพพลาย (State Grid Zhenjiang Power Supply Company) ได้ร่วมมือกับองค์กรสวัสดิการสาธารณะ ในท้องถิ่น ดำเนินการปฏิรูปการใช้ไฟฟ้าในห้องครัวของสถานดูแลผู้สูงอายุจำนวน 5 แห่งในเมืองเจิ้นเจียง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน  เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในการปรุงอาหารที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ และอำนวยความสะดวกด้านมื้ออาหาร สำหรับผู้สูงอายุ

หนึ่งในนั้น คือ สถานดูแลผู้สูงอายุซีไหลเฉียว ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอซีไหลเฉียวของเมืองเจิ้นเจียง เพิ่งเสร็จสิ้นการปรับปรุงห้องครัวมาเป็นรูปแบบที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมด โดยอาคารแห่งนี้ เป็นบ้านพักระยะยาว สำหรับผู้สูงอายุ จำนวน 49 คน และให้บริการอาหารกลางวันและอาหารเย็น สำหรับผู้สูงอายุพิการที่อาศัยอยู่ในอำเภอแห่งนี้ มากกว่า 60 คน

ก่อนได้รับการปรับปรุง ห้องครัวแห่งนี้ ใช้เตาถ่านแบบดั้งเดิมในการปรุงอาหาร ซึ่งก่อให้เกิดมลพิษสูง และใช้พลังงานมาก ทั้งยังเก่าและล้าสมัย เป็นอันตรายต่อความปลอดภัย

ปัจจุบัน สถานดูแลผู้สูงอายุแห่งนี้สามารถจัดเตรียมอาหารที่ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะมากขึ้นด้วยความเร็วเพิ่มขึ้น และในแต่ละวันสามารถจัดเตรียมอาหารได้มากถึง 300 มื้อ ทั้งยังลดเวลาในการเตรียมอาหารลงได้มากกว่า ร้อยละ 30

พนักงานของบริษัทสเตต กริด เจิ้นเจียง พาวเวอร์ ซัพพลาย กล่าวว่า ยังได้มีการจัดตั้งทีมอาสาสมัคร เพื่อจัดส่งอาหารให้กับผู้สูงอายุถึงบ้าน เป็นจำนวนมากกว่า 1,200 มื้อทุกเดือน

(เรียบเรียง โดย Niu Huizhe, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/427092_20240328 , https://en.imsilkroad.com/p/339292.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  29  มีนาคม  2567  18:48:59 เข้าชม  1798552  ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

จิตวิญญาณ บันดุง อยู่ยั่งยืนยง เสียงแห่งความยุติธรรมของซูการ์โน

จาการ์ตา , 25 เม.ย. (ซินหัว) — สุนทรพจน์ของซูการ์โน ประ … …