Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘อู่เหลียงเย่’ ผู้ผลิตเหล้าจีน ปลุกชีวิตงานตรุษจีน ต่างแดน สู่ ภาพแทน ‘ความสุขสมัครสมาน’

‘อู่เหลียงเย่’ ผู้ผลิตเหล้าจีน ปลุกชีวิตงานตรุษจีน ต่างแดน สู่ ภาพแทน ‘ความสุขสมัครสมาน’

12 second read
0
0
116

ปักกิ่ง, 27 ก.พ. (ซินหัว) — ไม่นานมานี้ อู่เหลียงเย่ แบรนด์ไป๋จิ่วชื่อดังของจีน กลายเป็นสัญลักษณ์แห่ง “ความสุขสมัครสมาน” ที่เป็นภาพแทนของวัฒนธรรมจีน ในงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในต่างประเทศ

หลังจากที่เทศกาลตรุษจีน ถูกกำหนดให้เป็นวันหยุดขององค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนธันวาคม 2023 อู่เหลียงเย่ ก็ได้รับความนิยมในงานเฉลิมฉลองเทศกาลตามประเพณีจีน ในต่างประเทศมากขึ้น

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา เทคนิคการผลิตไป๋จิ่ว (เหล้าขาว) อันประณีตและรสชาติกลมกล่อมอันเป็นเอกลักษณ์ของอู่เหลียงเย่ ได้สร้างความประทับใจให้กับแขกเหรื่อชาวจีน และชาวต่างชาติกว่า 400 คน ที่เข้าร่วมงานเทศกาลตรุษจีนปี 2024 ซึ่งเป็นการรวมตัวของชาวจีนโพ้นทะเลที่จัดขึ้นในกรุงมาดริด ประเทศสเปน

ส่วนในนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ระหว่างงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ปี 2024 ซึ่งจัดขึ้น เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ลูกค้ารายหนึ่งกล่าวว่า สุราไป๋จิ่วจากแบรนด์อู่เหลียงเย่กระตุ้นให้เราสนใจสุราจีนและวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม

ส่วนที่กรุงมอสโกของรัสเซียนั้น อู่เหลียงเย่ได้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ในฐานะหุ้นส่วนความร่วมมือหลักของกิจกรรมทางวัฒนธรรมในธีมตรุษจีนที่จัดขึ้นในศูนย์การค้าจีนที่มอสโก ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรมจีนและรัสเซีย โดยผลิตภัณฑ์ไป๋จิ่วของอู่เหลียงเย่ ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากนักท่องเที่ยวท้องถิ่น

อู่เหลียงเย่ เป็นตัวแทนของสุราไป๋จิ่วของจีนและเป็นตัวกลางในการเผยแพร่ความสุขและกระชับสัมพันธ์ฉันมิตร โดยส่งสัญญาณแห่ง “ความสุขสมัครสมาน” แก่ผู้คนทั่วโลกในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างจีนและประเทศอื่นๆ ทั้งในระดับทวิภาคีและพหุภาคี

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/421268_20240227 , https://en.imsilkroad.com/p/338813.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พุธ  28  กุมภาพันธ์  2567  17:16:59 เข้าชม  1693244 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …