Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘อู่เหลียงเย่’ ผู้ผลิตเหล้าจีน ปลุกชีวิตงานตรุษจีน ต่างแดน สู่ ภาพแทน ‘ความสุขสมัครสมาน’

‘อู่เหลียงเย่’ ผู้ผลิตเหล้าจีน ปลุกชีวิตงานตรุษจีน ต่างแดน สู่ ภาพแทน ‘ความสุขสมัครสมาน’

12 second read
0
0
80

ปักกิ่ง, 27 ก.พ. (ซินหัว) — ไม่นานมานี้ อู่เหลียงเย่ แบรนด์ไป๋จิ่วชื่อดังของจีน กลายเป็นสัญลักษณ์แห่ง “ความสุขสมัครสมาน” ที่เป็นภาพแทนของวัฒนธรรมจีน ในงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในต่างประเทศ

หลังจากที่เทศกาลตรุษจีน ถูกกำหนดให้เป็นวันหยุดขององค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนธันวาคม 2023 อู่เหลียงเย่ ก็ได้รับความนิยมในงานเฉลิมฉลองเทศกาลตามประเพณีจีน ในต่างประเทศมากขึ้น

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา เทคนิคการผลิตไป๋จิ่ว (เหล้าขาว) อันประณีตและรสชาติกลมกล่อมอันเป็นเอกลักษณ์ของอู่เหลียงเย่ ได้สร้างความประทับใจให้กับแขกเหรื่อชาวจีน และชาวต่างชาติกว่า 400 คน ที่เข้าร่วมงานเทศกาลตรุษจีนปี 2024 ซึ่งเป็นการรวมตัวของชาวจีนโพ้นทะเลที่จัดขึ้นในกรุงมาดริด ประเทศสเปน

ส่วนในนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ระหว่างงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ปี 2024 ซึ่งจัดขึ้น เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ลูกค้ารายหนึ่งกล่าวว่า สุราไป๋จิ่วจากแบรนด์อู่เหลียงเย่กระตุ้นให้เราสนใจสุราจีนและวัฒนธรรมจีนดั้งเดิม

ส่วนที่กรุงมอสโกของรัสเซียนั้น อู่เหลียงเย่ได้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ในฐานะหุ้นส่วนความร่วมมือหลักของกิจกรรมทางวัฒนธรรมในธีมตรุษจีนที่จัดขึ้นในศูนย์การค้าจีนที่มอสโก ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมวัฒนธรรมจีนและรัสเซีย โดยผลิตภัณฑ์ไป๋จิ่วของอู่เหลียงเย่ ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากนักท่องเที่ยวท้องถิ่น

อู่เหลียงเย่ เป็นตัวแทนของสุราไป๋จิ่วของจีนและเป็นตัวกลางในการเผยแพร่ความสุขและกระชับสัมพันธ์ฉันมิตร โดยส่งสัญญาณแห่ง “ความสุขสมัครสมาน” แก่ผู้คนทั่วโลกในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างจีนและประเทศอื่นๆ ทั้งในระดับทวิภาคีและพหุภาคี

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/421268_20240227 , https://en.imsilkroad.com/p/338813.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    พุธ  28  กุมภาพันธ์  2567  17:16:59 เข้าชม  1693244 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จิตวิญญาณ บันดุง อยู่ยั่งยืนยง เสียงแห่งความยุติธรรมของซูการ์โน

จาการ์ตา , 25 เม.ย. (ซินหัว) — สุนทรพจน์ของซูการ์โน ประ … …