Home ข่าวเด่น ดิจิทัล “เครื่องเคลือบเต๋อฮว่า” อวดโฉม ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ

“เครื่องเคลือบเต๋อฮว่า” อวดโฉม ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ

22 second read
0
0
160

ปักกิ่ง, 26 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา เครื่องเคลือบเต๋อฮว่า หรือที่รู้จักกันในชื่อภาษาฝรั่งเศส “บลอง เดอ ชีน” (Blanc de Chine) ผลงานเครื่องเคลือบชื่อดังจากอำเภอเต๋อฮว่า มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เปิดฉากจัดแสดงภายใต้โครงการนิทรรศการนานาชาติอย่างงดงาม ณ สำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ (UN) ในมหานครนิวยอร์ก

งานนี้ดึงดูดตัวแทนนับสิบรายทั้งจากมณฑลฝูเจี้ยน องค์การสหประชาชาติ รวมถึงประเทศอื่น ๆ เข้าร่วมงาน ทั้งยังสร้างความสนใจและความชื่นชอบงานฝีมือ และความหมายแฝงทางวัฒนธรรม อันลึกซึ้งของผลงานครื่องเคลือบสีขาว ที่จัดแสดงในนิทรรศการด้วย

ฟางจวิ้นชิน ผู้บริหารจากเต๋อฮว่ากล่าวว่า งานนี้จะช่วยให้ทุกคนได้รู้จักเครื่องเคลือบเต๋อฮว่า และประเทศจีนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมเสริมว่า ตนรู้สึกยินดีต้อนรับบรรดาชาวอเมริกันจากวงการอุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม ผู้ชื่นชอบเครื่องเคลือบดินเผา และผู้คนจากสาขาอาชีพอื่น ๆ ที่มาเยี่ยมชมเครื่องเคลือบเต๋อฮว่า เพื่อสร้างโอกาสความร่วมมือและเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม

นิทรรศการส่งเสริมเครื่องเคลือบเต๋อฮว่าข้างต้น เปิดฉากเมื่อวันที่ 14 มี.ค. โดยเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการเวียนจัดแสดงเครื่องเคลือบนานาชาติ “บลอง เดอ ชีน : เครื่องเคลือบจากเต๋อฮว่า” (BLANC de CHINE – Porcelain from Dehua) ประจำปี 2024 ภายในงานมีการจัดแสดงผลงานเครื่องเคลือบเต๋อฮว่าชิ้นสำคัญ จำนวน 105 ชิ้น

นิทรรศการ “บลอง เดอ ชีน – เครื่องเคลือบจากเต๋อฮว่า”เป็นหนึ่งในชุดกิจกรรมโครงการ “การสัญจรทั่วโลกของแบรนด์จีน” (Global Tour of China’s Brands) ซึ่งริเริ่ม โดย สำนักข่าวซินหัวของจีน ตั้งแต่ปี 2023 ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ นิทรรศการ และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของตัวแทนจากเครื่องลายครามเต๋อฮว่า ในกว่า 20 ประเทศ และภูมิภาค โดยจะเดินทางจัดแสดงนิทรรศการเป็นระยะเวลา นาน 5 ปี เพื่อขยายอิทธิพล และชื่อเสียงของ “เมืองหลวงเครื่องลายคราม” ของโลกแห่งนี้ไปสู่นานาชาติ

(เรียบเรียง โดย Gao Jingyan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/427085_20240328 , https://en.imsilkroad.com/p/339227.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ฟางจวิ้นชิน ผู้บริหารจากเต๋อฮว่า กล่าวสุนทรพจน์ในงาน “บลอง เดอ ชีน – เครื่องเคลือบจากเต๋อฮว่า” ซึ่งจัดขึ้น ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา วันที่ 15 มี.ค. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  29  มีนาคม  2567  18:34:59 เข้าชม  1895279  ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

นายก อบจ.ภูเก็ต เปิด โครงการค่ายเยาวชน เพื่อการให้ “TAKE LESS, GIVE MORE”

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยป้องกั … …