Home ข่าวเด่น ดิจิทัล “เครื่องเคลือบเต๋อฮว่า” อวดโฉม ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ

“เครื่องเคลือบเต๋อฮว่า” อวดโฉม ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ

22 second read
0
0
115

ปักกิ่ง, 26 มี.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา เครื่องเคลือบเต๋อฮว่า หรือที่รู้จักกันในชื่อภาษาฝรั่งเศส “บลอง เดอ ชีน” (Blanc de Chine) ผลงานเครื่องเคลือบชื่อดังจากอำเภอเต๋อฮว่า มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เปิดฉากจัดแสดงภายใต้โครงการนิทรรศการนานาชาติอย่างงดงาม ณ สำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ (UN) ในมหานครนิวยอร์ก

งานนี้ดึงดูดตัวแทนนับสิบรายทั้งจากมณฑลฝูเจี้ยน องค์การสหประชาชาติ รวมถึงประเทศอื่น ๆ เข้าร่วมงาน ทั้งยังสร้างความสนใจและความชื่นชอบงานฝีมือ และความหมายแฝงทางวัฒนธรรม อันลึกซึ้งของผลงานครื่องเคลือบสีขาว ที่จัดแสดงในนิทรรศการด้วย

ฟางจวิ้นชิน ผู้บริหารจากเต๋อฮว่ากล่าวว่า งานนี้จะช่วยให้ทุกคนได้รู้จักเครื่องเคลือบเต๋อฮว่า และประเทศจีนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น พร้อมเสริมว่า ตนรู้สึกยินดีต้อนรับบรรดาชาวอเมริกันจากวงการอุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม ผู้ชื่นชอบเครื่องเคลือบดินเผา และผู้คนจากสาขาอาชีพอื่น ๆ ที่มาเยี่ยมชมเครื่องเคลือบเต๋อฮว่า เพื่อสร้างโอกาสความร่วมมือและเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม

นิทรรศการส่งเสริมเครื่องเคลือบเต๋อฮว่าข้างต้น เปิดฉากเมื่อวันที่ 14 มี.ค. โดยเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการเวียนจัดแสดงเครื่องเคลือบนานาชาติ “บลอง เดอ ชีน : เครื่องเคลือบจากเต๋อฮว่า” (BLANC de CHINE – Porcelain from Dehua) ประจำปี 2024 ภายในงานมีการจัดแสดงผลงานเครื่องเคลือบเต๋อฮว่าชิ้นสำคัญ จำนวน 105 ชิ้น

นิทรรศการ “บลอง เดอ ชีน – เครื่องเคลือบจากเต๋อฮว่า”เป็นหนึ่งในชุดกิจกรรมโครงการ “การสัญจรทั่วโลกของแบรนด์จีน” (Global Tour of China’s Brands) ซึ่งริเริ่ม โดย สำนักข่าวซินหัวของจีน ตั้งแต่ปี 2023 ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ นิทรรศการ และการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของตัวแทนจากเครื่องลายครามเต๋อฮว่า ในกว่า 20 ประเทศ และภูมิภาค โดยจะเดินทางจัดแสดงนิทรรศการเป็นระยะเวลา นาน 5 ปี เพื่อขยายอิทธิพล และชื่อเสียงของ “เมืองหลวงเครื่องลายคราม” ของโลกแห่งนี้ไปสู่นานาชาติ

(เรียบเรียง โดย Gao Jingyan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/427085_20240328 , https://en.imsilkroad.com/p/339227.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ฟางจวิ้นชิน ผู้บริหารจากเต๋อฮว่า กล่าวสุนทรพจน์ในงาน “บลอง เดอ ชีน – เครื่องเคลือบจากเต๋อฮว่า” ซึ่งจัดขึ้น ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา วันที่ 15 มี.ค. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  29  มีนาคม  2567  18:34:59 เข้าชม  1895279  ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จิตวิญญาณ บันดุง อยู่ยั่งยืนยง เสียงแห่งความยุติธรรมของซูการ์โน

จาการ์ตา , 25 เม.ย. (ซินหัว) — สุนทรพจน์ของซูการ์โน ประ … …