Home ข่าวเด่น ดิจิทัล ‘ธนาคารกลางจีน’ เอื้อ ซื้อขายในตลาดพันธบัตร ระหว่างธนาคาร แบบ ‘โอทีซี’ มีผล 1 พ.ค.

‘ธนาคารกลางจีน’ เอื้อ ซื้อขายในตลาดพันธบัตร ระหว่างธนาคาร แบบ ‘โอทีซี’ มีผล 1 พ.ค.

14 second read
0
0
104

ปักกิ่ง, 11 มี.ค. (ซินหัว) — ซินหัว ไฟแแนนซ์ (Xinhua Finance) รายงาน ว่า ธนาคารประชาชนจีน (PBOC) หรือธนาคารกลางของจีน ออกหนังสือเวียน โดยมีผลตั้งแต่ วันที่ 1 พ.ค. 2024 เพื่อส่งเสริมการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ อันเป็นการซื้อขายแบบไม่เป็นทางการ หรือโอทีซี (OTC) ในตลาดพันธบัตรระหว่างธนาคาร

หนังสือเวียนได้ระบุ ประเภทผลิตภัณฑ์ และวิธีทำธุรกรรมของพันธบัตร ระหว่างธนาคาร ที่สามารถซื้อขายได้ผ่านช่องทาง โอทีซี

หากเป็นไปตามข้อกำหนด ด้านความเหมาะสมที่เกี่ยวข้อง ผู้ลงทุน ทั้งบุคคล องค์กร และสถาบันการเงินที่มีคุณสมบัติเหมาะสม จะได้รับอนุญาตให้ลงทุนในพันธบัตรประเภทต่าง ๆ ที่สามารถซื้อขายได้ในตลาดพันธบัตรระหว่างธนาคาร ผ่านผู้ให้บริการโอทีซี

หนังสือเวียนอาศัยกฎระเบียบการจัดการที่ได้รับการปรับปรุง สำหรับการเปิดบัญชี โดยอนุญาตให้ผู้ลงทุนที่เปิดบัญชีกับตลาดพันธบัตรระหว่างธนาคารสามารถสร้างบัญชีพันธบัตรผ่านผู้ให้บริการโอทีซีได้

หนังสือเวียนนี้ ยังเอื้อให้นักลงทุนต่างประเทศ ลงทุนในพันธบัตรระหว่างธนาคาร ผ่านช่องทางโอทีซี โดยผู้ที่เข้าถึงตลาดพันธบัตรระหว่างธนาคาร จะได้รับอนุญาตให้เปิดบัญชีพันธบัตรผ่านผู้ให้บริการโอทีซีและธนาคารผู้รับฝากทรัพย์สินในจีน

ปัจจุบัน จีนมีธนาคารพาณิชย์ที่ได้เริ่มให้บริการโอทีซี สำหรับการลงทุนในพันธบัตรที่เกี่ยวข้องแล้ว 30 แห่ง โดยผู้ลงทุนสามารถสมัครบัญชีพันธบัตรแบบโอทีซี ได้ที่หน้าเคาเตอร์หรือผ่านช่องทางออนไลน์  ทั้งนี้ ผู้ให้บริการโอทีซีจะให้บริการด้านการเสนอราคาพันธบัตร การซื้อขาย การลงทะเบียน และการเก็บรักษา การชำระหนี้ และการหักบัญชี และบริการสอบถามข้อมูล

(เรียบเรียง โดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/423698_20240311 , https://en.imsilkroad.com/p/339080.html)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  15  มีนาคม  2567  16:43:59 เข้าชม  1698534 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

อบจ.ภูเก็ต ประชุม เตรียมความพร้อมการจัดงาน PHUKET BIKE CHARITY

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567  ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมคอซิ … …