Home ข่าวเด่น ทันใจ บริษัทใน ‘เทียนจิน’ กว่า 70 % ใช้ไฟฟ้า แตะระดับ ก่อนตรุษจีน

บริษัทใน ‘เทียนจิน’ กว่า 70 % ใช้ไฟฟ้า แตะระดับ ก่อนตรุษจีน

18 second read
0
0
167

ปักกิ่ง, 8 มี.ค. (ซินหัว) — บริษัทโครงข่ายไฟฟ้า สเตต กริด ซินเขียง อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Tianjin Electric Power Company) ไม่นานมานี้ บริษัทในเทศบาลนครเทียนจิน ทางตอนเหนือของจีน กว่าร้อยละ 70 มี ปริมาณการใช้ไฟฟ้าโดยทั่วไปฟื้นตัวสู่ระดับการผลิตก่อนวันหยุดเทศกาลตรุษจีน

ข้อมูลไฟฟ้าจากบริษัทฯ เผยว่าภายใน 2 วันหลังจากสิ้นสุดวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเริ่มเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ปริมาณการใช้ไฟฟ้าของบริษัทมากกว่า 6,000 แห่งในเทียนจิน ได้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วแตะ กว่าร้อยละ 90 ของระดับเฉลี่ยก่อนตรุษจีน โดยบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมหลายแห่ง เช่น บริดจสโตน (Bridgestone) และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) ใช้ไฟฟ้ามากกว่าช่วงก่อนตรุษจีน

เซี่ยงเทียนชุน รองผู้อำนวยการแผนกการสร้างความเป็นดิจิทัลของบริษัทฯ กล่าวว่าปริมาณการใช้ไฟฟ้ารายวันของบริษัทในเทียนจินในช่วงเทศกาลตรุษจีน สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และฟื้นตัวอย่างรวดเร็วภายใน 2 วันหลังสิ้นสุดเทศกาลตรุษจีน

ข้อมูลไฟฟ้าของบริษัทฯ ณ วันที่ 19 ก.พ. วันที่สองหลังจากวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ปริมาณการใช้ไฟฟ้าของอุตสาหกรรมขั้นทุติยภูมิและตติยภูมิในเทียนจินฟื้นตัวตามลำดับ แตะร้อยละ 89.19 และ 88.40 ของระดับก่อนตรุษจีน โดยเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.27 และร้อยละ 6.78 จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจคุณภาพสูงของเทียนจินอย่างเต็มที่ บริษัทฯ จึงได้ออกมาตรการ 10 มาตรการในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อปรับปรุงบริการจ่ายไฟให้ดียิ่งขึ้น

เพื่อตอบสนองการเติบโตของปริมาณการใช้ไฟฟ้าหลังช่วงเทศกาล บริษัทฯ ได้ให้ความช่วยเหลือพิเศษแก่อุตสาหกรรม เพื่อการดำรงชีพ เช่น บริการทางการแพทย์ อาหาร และการเกษตร และสถานประกอบการอุตสาหกรรม ที่สำคัญในเทียนจิน

(เรียบเรียง โดย Gu Shanshan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/423231_20240308 , https://en.imsilkroad.com/p/339036.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : เรือบรรทุกสินค้าแล่นอยู่ในช่องทางหลักของท่าเรือเทียนจิน เทศบาลนครเทียนจิน ทางตอนเหนือของจีน วันที่ 2 ก.พ. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    ศุกร์  8  มีนาคม  2567  17:16:59 เข้าชม  1897582 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

จับกุม กลุ่มคนลักลอบขาย บุหรี่ (ไฟฟ้า) เถื่อน เร่ขาย เกลื่อน !! ซ.บางลา หาดป่าตอง เกาะภูเก็ต

ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต บูรณาการกำลัง ร่วมกับ อำเภอกะท … …