Home ข่าวเด่น ทันใจ เตรียมเปิดปีนี้ รถไฟความเร็วสูง สายใหม่ เชื่อม เซี่ยงไฮ้-ซูโจว-หูโจว

เตรียมเปิดปีนี้ รถไฟความเร็วสูง สายใหม่ เชื่อม เซี่ยงไฮ้-ซูโจว-หูโจว

15 second read
0
0
154

ปักกิ่ง, 15 มี.ค. (ซินหัว) — งานวางรางรถไฟความเร็วสูง สายใหม่  เชื่อมเซี่ยงไฮ้ และเมืองใกล้เคียงอย่างซูโจว และหูโจว เริ่มดำเนินการแล้วเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ณ มหานครเซี่ยงไฮ้

ทางรถไฟความเร็วสูงเซี่ยงไฮ้-ซูโจว-หูโจว เชื่อมระหว่างนครเซี่ยงไฮ้ นครซูโจว ในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน และนครหูโจวในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน มีความยาวทั้งสิ้น 163.7 กิโลเมตร พร้อมสถานีอำนวยความสะดวก จำนวน 7 แห่ง

รายงานที่เผยแพร่ ผ่านทางบัญชีวีแชต (WeChat) อย่างเป็นทางการของเขตซงเจียง นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ระบุ ว่า ทางรถไฟสายนี้  คาดว่า จะมีความยาวมากกว่า 450 กิโลเมตร และงานติดตั้งรางรถไฟ มีกำหนดแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมิถุนายน ปีนี้

ทางรถไฟสายนี้ ถูกออกแบบให้เดินทางจากเมืองซงเจียง ไปยังเมืองหูโจวที่ความเร็ว 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจากเมืองซงเจียงไปถึงเขตหงเฉียว ด้วยความเร็วเฉลี่ย 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทางรถไฟสายนี้จะพร้อมเปิดให้บริการภายในสิ้นปีนี้หลังก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบการขนส่งแบบบูรณาการในพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี พร้อมช่วยสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างมหานครเซี่ยงไฮ้และเมืองต่างๆ ภายในพื้นที่บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ

(เรียบเรียง โดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/424567_20240315 , https://en.imsilkroad.com/p/339171.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพ : สถานที่ก่อสร้างงานวางรางรถไฟความเร็วสูง เส้นทางเซี่ยงไฮ้-ซูโจว-หูโจว)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  15  มีนาคม  2567  21:54:59 เข้าชม  1698537 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

JUNGCEYLON Welcome Golden Spender !   

ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต เตรียมจัดกิจกรรม และโ … …