Home ข่าวเด่น ทันใจ เตรียมเปิดปีนี้ รถไฟความเร็วสูง สายใหม่ เชื่อม เซี่ยงไฮ้-ซูโจว-หูโจว

เตรียมเปิดปีนี้ รถไฟความเร็วสูง สายใหม่ เชื่อม เซี่ยงไฮ้-ซูโจว-หูโจว

15 second read
0
0
164

ปักกิ่ง, 15 มี.ค. (ซินหัว) — งานวางรางรถไฟความเร็วสูง สายใหม่  เชื่อมเซี่ยงไฮ้ และเมืองใกล้เคียงอย่างซูโจว และหูโจว เริ่มดำเนินการแล้วเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ณ มหานครเซี่ยงไฮ้

ทางรถไฟความเร็วสูงเซี่ยงไฮ้-ซูโจว-หูโจว เชื่อมระหว่างนครเซี่ยงไฮ้ นครซูโจว ในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน และนครหูโจวในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน มีความยาวทั้งสิ้น 163.7 กิโลเมตร พร้อมสถานีอำนวยความสะดวก จำนวน 7 แห่ง

รายงานที่เผยแพร่ ผ่านทางบัญชีวีแชต (WeChat) อย่างเป็นทางการของเขตซงเจียง นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ระบุ ว่า ทางรถไฟสายนี้  คาดว่า จะมีความยาวมากกว่า 450 กิโลเมตร และงานติดตั้งรางรถไฟ มีกำหนดแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมิถุนายน ปีนี้

ทางรถไฟสายนี้ ถูกออกแบบให้เดินทางจากเมืองซงเจียง ไปยังเมืองหูโจวที่ความเร็ว 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจากเมืองซงเจียงไปถึงเขตหงเฉียว ด้วยความเร็วเฉลี่ย 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทางรถไฟสายนี้จะพร้อมเปิดให้บริการภายในสิ้นปีนี้หลังก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบการขนส่งแบบบูรณาการในพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี พร้อมช่วยสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างมหานครเซี่ยงไฮ้และเมืองต่างๆ ภายในพื้นที่บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำ

(เรียบเรียง โดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/424567_20240315 , https://en.imsilkroad.com/p/339171.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพ : สถานที่ก่อสร้างงานวางรางรถไฟความเร็วสูง เส้นทางเซี่ยงไฮ้-ซูโจว-หูโจว)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  15  มีนาคม  2567  21:54:59 เข้าชม  1698537 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ทันใจ
Comments are closed.

Check Also

บทวิเคราะห์ ลงทุน ในจีน ลงทุน ในอนาคต

เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา บริษัท เอ.ที. เคียร์เน่ (A.T … …