Home ข่าวเด่น ดิจิทัล 4 ยักษ์ใหญ่ เดินเรือระดับโลก ขยายความร่วมมือ ‘โอเชียน อาลีอันซ์’ ถึงปี 2032

4 ยักษ์ใหญ่ เดินเรือระดับโลก ขยายความร่วมมือ ‘โอเชียน อาลีอันซ์’ ถึงปี 2032

26 second read
0
0
163

ปักกิ่ง, 6 มี.ค. (ซินหัว) — ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์ สังกัด สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงาน เมื่อวันอังคาร (27 ก.พ.) ว่าบริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่ระดับโลก 4 แห่ง ได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ ณ เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน เพื่อขยายระยะเวลาความร่วมมือเครือข่ายโอเชียน อาลีอันซ์ (OCEAN Alliance) ไปจนถึงปี 2032

นับตั้งแต่ปี 2017 บริษัทเดินเรือขนส่งทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ซีเอ็มเอ ซีเอ็มจี กรุ๊ป (CMA CGM Group) เอเวอกรีน มารีน คอร์เปอเรชัน (Evergreen Marine Corporation) ไชน่า คอสโก ชิปปิง คอร์เปอเรชัน (China COSCO Shipping Corporation Limited) และออเรียนต์ โอเวอร์ซีส์ คอนเทนเนอร์ ไลน์ (Orient Overseas Container Line Ltd.) ได้ให้บริการคุณภาพสูงแก่ลูกค้าผ่านเครือข่ายโอเชียน อาลีอันซ์ ซึ่งเป็นเครือข่ายที่เอื้อประโยชน์แก่บริษัทเดินเรือ ทั้งในแง่ระยะเวลาการขนส่ง ความถี่ในการเดินเรือ และความครอบคลุมของเครือข่ายท่าเรือ

บริการของเครือข่ายฯ ครอบคลุมเส้นทางการค้าหลัก 7 เส้นทางระหว่างส่วนตะวันออกและตะวันตกของโลก โดยทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมระหว่างเอเชียและภูมิภาคต่างๆ เช่น ยุโรปเหนือ ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ตะวันออกกลาง และชายฝั่งอเมริกาเหนือ

ด้วยความตั้งใจในการบรรลุการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050 ซีเอ็มเอ ซีจีเอ็ม กรุ๊ป มุ่งมั่นที่จะเลือกทางออกที่ดีที่สุดเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินงานด้านการขนส่ง และโลจิสติกส์ และวางแผนที่จะใช้งานเรือคอนเทนเนอร์มากกว่า 120 ลำ ที่ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายในปี 2027 โดยมีบางส่วนได้นำไปใช้กับเครือข่ายฯ แล้ว

(เรียบเรียง โดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/423261_20240308 , https://en.imsilkroad.com/p/339012.html)

———————————————————————————————————————————

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : เรือตู้คอนเทนเนอร์จอดเทียบสถานีตู้คอนเทนเนอร์ของท่าเรือเทียนจิน เทศบาลนครเทียนจิน ทางตอนเหนือของจีน วันที่ 2 ก.พ. 2024)

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ    ศุกร์  8  มีนาคม  2567  17:24:59 เข้าชม  1875269 ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ข่าวเด่น ดิจิทัล
Comments are closed.

Check Also

จิบน้ำชา ยามบ่าย ในสไตล์ช็อกโกบริส ณ ที แอนด์ ทิปเปิ้ล

ปักหมุดกับสถานที่จิบน้ำชายามบ่ายสุดชิค พร้อมให้คุณได้มา … …