Home ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์ จีน ยกระดับ บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้ท่องเที่ยวจีน อย่างประทับใจ

จีน ยกระดับ บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้ท่องเที่ยวจีน อย่างประทับใจ

12 second read
0
0
303

บรรยากาศการท่องเที่ยวของจีน เวลานี้ คึกคักอย่างต่อเนื่อง จากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวจีน โดยทางการจีน มีแผนในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลายแนวทาง

ตั้งแต่นโยบายวีซ่าฟรี ที่ให้นักท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ สามารถท่องเที่ยว ทำธุรกิจ และพำนักในจีน เป็นเวลา 15 วัน ล่าสุด เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จีนยังมีนโยบายวีซ่าฟรี สำหรับประเทศในยุโรป 6 ประเทศ ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์ ไอร์แลนด์ ฮังการี ออสเตรีย เบลเยียม ลักเซมเบิร์ก มีผลตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม – 30 พฤศจิกายน 2024

กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน ยังมีการจัดทำแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวจีน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ นอกจากนี้ ยังสนับสนุนให้บริษัทท่องเที่ยว เข้าร่วมงานนิทรรศการการท่องเที่ยว ระดับนานาชาติที่สําคัญ เช่น ITB Berlin และ World Travel Market London เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจีน และสร้างการรับรู้ในระดับโลก

งาน ITB Berlin เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีบริษัทท่องเที่ยวจีน เช่น บริษัท China Tourism Group Travel ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวจีน กว่า 50 เส้นทาง ไปยังเมืองต่าง ๆ เช่น ปักกิ่ง ซีอาน เซี่ยงไฮ้ และมีข้อเสนอที่ให้นักท่องเที่ยวออกแบบทัวร์ตามที่ต้องการ

ทางการเมืองต่าง ๆ ในจีน มีการจัดทำกลยุทธ์ด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย อย่างสํานักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวปักกิ่งส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวขาเข้า เชิญชวนชาวต่างชาติให้มาเที่ยวปักกิ่ง ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว นำเสนอจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว และวัฒนธรรมใน 11 ธีม 88 แห่ง สร้างกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เช่น การขี่จักรยานชมเมือง  สร้างช่องทางการสื่อสาร เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ และทำตลาดการท่องเที่ยวไปทั่วโลก สร้างปฏิสัมพันธ์กับประเทศต่าง ๆ ด้วยโครงการเมืองพี่เมืองน้อง

แผนกวัฒนธรรม  และการท่องเที่ยวของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน ออกแบบกิจกรรมการท่องเที่ยวและสร้างสรรค์เส้นทางท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในตลาดต่าง ๆ เช่น อาเซียน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ยุโรป และอเมริกา จัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวกับมะละกา และมาเลเซีย และร่วมกับเวียดนามพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยว ส่งเสริมการขับรถเที่ยวตามพรมแดนจีน-เวียดนาม

เมืองท่องเที่ยว อย่างซานย่า เกาะไหหลำ สร้างจุดขายด้านการท่องเที่ยว ด้วยการสร้างแบรนด์เมืองแห่งเทศกาลการท่องเที่ยว มีการจัดงานเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปี เช่น เทคศกาลคอนเสิร์ต แฟชั่นโชว์ นิทรรศการ ศิลปะ และกิจกรรมต่าง ๆ

นอกจากนี้ ทางการจีน ยังยกระดับการให้บริการนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะระบบการชำระเงินออนไลน์ โดยร่วมกับภาคเอกชนนําเสนอนวัตกรรม และบริการรูปแบบใหม่ในการชำระเงิน เพื่อทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกสบาย และได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ประทับใจ เช่น Ctrip มีระบบให้นักท่องเที่ยวจองทริป ด้วยการใช้เงินหยวนดิจิทัล Alipay มีบริการให้นักท่องเที่ยวต่างชาติในจีนชําระเงินด้วยบัตรธนาคารผ่านแอพ หรือ ใช้ e-wallets ได้

ขณะเดียวกัน ทางการจีน กำลังยกระดับการให้บริการทุกขั้นตอน ตั้งแต่การขอวีซ่า การจองเที่ยวบิน ที่พัก การท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ด้วยหลักการที่ว่า ต้องทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศจีน ไม่ต่างจากชาวจีน

บทความ : ประวีณมัย บ่ายคล้อย

ภาพ : CGTN

TAG : 0 0 Google +0 เขียนเมื่อ  ศุกร์  29  มีนาคม  2567  19:18:59 เข้าชม  1798632  ครั้ง

Load More Related Articles
Load More By admin
Load More In ที่ปรึกษากฎหมาย โดย ทนาย สุนทร พยัคฆ์
Comments are closed.

Check Also

จิตวิญญาณ บันดุง อยู่ยั่งยืนยง เสียงแห่งความยุติธรรมของซูการ์โน

จาการ์ตา , 25 เม.ย. (ซินหัว) — สุนทรพจน์ของซูการ์โน ประ … …